Bánh kem ý Tiramisu hấp dẫn giới tập võ thuật

Posted at  tháng 11 09, 2018  |  in  Chia-sẻ

Là 1 người học võ và tập Gym mình được hướng dẫn khá kĩ về chế độ ăn uống dinh dưỡng để tăng cường thể lực tập luyện và phát triển cơ bắp tốt nhất. Mình biết các công dụng của các dạngthực phẩm giàu năng lượng, giàu Protein, dù vậy mình vẫn giành các buổi cuối tuần để nạp thêm một loại bánh ngọt, đó là bánh tiramisu.


Khỏi cần phải giới thiệu nhiều thì ai cũng biết món bánh kem quá nổi tiếng của Ý này
Lần đầu tiên mình được ăn Tiramisù là cách đây khoảng gần 2 năm, trong buổi party với những người “đồng nghiệp” mới ở cty anh. Hôm ấy mỗi người đến đều phải đem đóng góp một món ăn/món tráng miệng, và có 1 bạn Indo đã làm cái Tiramisù. Thú thực là hôm ấy ăn nhớ mỗi vị rượu thơm và vị bánh mát lạnh, chứ chả nhớ được gì trong buổi nhộm nhoạm ấy khi bao nhiêu người lao vào “xâu xé” cái bánh.


Lần đầu tiên mình làm Tiramisù, cũng là lần thứ 2 được nếm lại tỉ mỉ và chăm chú chiếc bánh, từ lúc ngâm cứu cách làm, rồi đến lúc lọ mọ đi làm những chiếc bánh Lady Fingers để chuẩn bị cho chiếc bánh “kinh điển” (đối với 1 đứa tò te như mình thì Tiramisù là kinh điển thật). Vì tự làm lady fingers, cũng lại lần đầu làm, nên mình không dự tính được trước số lượng bánh, và cũng là để tận dụng số trứng còn thừa từ lần làm bánh trước, vì thế hơi thiếu lady fingers. Kết quả là chiếc Tiramisù của mình có lớp bánh rất mỏng và lớp kem “đề huề”.
Thông tin thêm giành cho bạn:
Bánh Kem Ngon Mỗi Ngày
Tiệm bánh kem banhkem.org - Bánh sinh nhật cho tiệc vui
★ ★ ★ ★ ★ Xếp hạng: 5.0 - ‎79 phiếu bầu Chất lượng bánh ngon, Nhiều mẫu bánh kem ấn tương đẹp cho sinh nhật, Hội nghị Thôi nôi Cưới hỏi O975.263.899 đặt bánh kem in hình ảnh ăn được, hương vị bánh ngon, đa dạng..
Bánh kem ngon >> banhkem org



Chiếc Tiramisù kết tụ tất cả những vị mà mình vô cùng yêu thích: vị đắng của cà phê, vị thơm và hơi cay của Rhum, vị ngậy của cheese, thêm nữa còn có chocolate, rồi cảm giác những chiếc lady fingers tan mềm trong miệng khi ăn nữa. Túm lại là vô cùng thích chiếc bánh này
Tiramisù
Nguyên liệu: (vì không có khuôn chuyên dụng nên mình đành dùng chiếc loaf pan để làm tạm, vì thế mình phải lót cling film bên trong và để miếng nylon thò ra bên ngoài, khi làm xong còn có thể cầm và nhấc bánh ra khỏi khuôn)
* Cho phần kem:
- 2 cups (480ml) sữa tươi
- 110g đường trắng
- 35g bột mì đa dụng
- 6 lòng đỏ trứng
- 60ml dark Rhum
- 2 tsp vanilla
- 57g bơ nhạt, cắt thành miếng nhỏ
- 227g mascarpone cheese
* Lady Fingers: khoảng 3 chục cái hoặc nhiều hơn để nhỡ có cần thêm 
* Cà phê để nhúng bánh:
- 360ml cà phê espresso đậm đặc (cà phê càng đặc, càng thơm thì càng ngon, nên dùng loại hạt cà phê thật là ngon cho đỡ phí công làm tiramisù)
- 40g đường trắng
- 60ml dark rhum
* Topping: bột cacao, chocolate, strawberry hoặc raspberry tươi
Cách làm:
* Phầm Cream:
- Dùng nồi nhỡ, để lửa vừa, đun 420ml sữa tươi và 75g đường đến khi vừa sôi. (1)
- Trong 1 nồi khác, đánh đều hỗn hợp gồm 60ml sữa tươi, 35g đường, bột mì và lòng đỏ. Sữa (1) vừa sôi thì đổ từ từ vào hỗn hợp này, vừa đổ vừa ngoáy đều. Sau đó đưa nồi này lên đun lửa vừa cho đến khi sôi, trong khi đó vẫn liên tục ngoáy hỗn hợp sữa đến khi hỗn hợp đặc lại thì đổ ra 1 bát khác. Cho rượu Rhum, vanilla 1157573_535393639866944_2097186152_nvà bơ vào, đánh đều. Đậy kín miệng bát lại ngay và cho vào tủ lạnh (khoảng 2 tiếng)
- Dùng thìa gỗ đánh cho mascarpone mềm và mượt, sau đó trộn mascarpone vào kem đã để lạnh, trộn thật đều, nhuyễn.
* Làm cà phê: cho đường và Rhum vào espresso, ngoáy cho tan đường.
* Dùng loaf pan kích cỡ 23x13x8 cm, lót nylon thực phẩm, chừa nylon để lúc sau có chỗ cầm nhấc bánh ra.
Nhúng từng chiếc lady fingers vào hỗn hợp cà phê rồi xếp thành 1 lớp kín đáy khuôn. Sau đó đổ 1/3 lượng kem vào, dàn đều. Lặp lại 2 bước này đến khi hết lady fingers và kem. (Thực chất bước này cần linh động. Vì lady fingers mình làm hơi bé và mỏng, nên khi nhúng thì nó xẹp đi còn mỏng hơn, vì thế mình phải xếp 2 lớp lady fingers, sau đó mới đến lớp kem. Quan trọng là phải xếp từng lớp lady fingers thật kín để kem và bánh tách biệt từng lớp, không bị lẫn với nhau. Khi nhúng lady fingers vào cà phê thì bánh lập tức nhũn ra rất nhanh, vì vậy nhanh chóng và khéo léo đặt bánh vào khuôn luôn, không nên ngâm bánh lâu trong nước cà phê không nó sẽ tan ra không cầm được).
Sau khi bánh đã nguyên vẹn trong khuôn thì che kín lại bằng nylon thực phẩm, rồi để trong tủ lạnh ít nhất 6h hoặc qua đêm.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Võ thuật Cổ Truyền - Võ Cổ Truyền Việt Nam - tin tức liên đoàn Võ thuật cổ truyền. Distributed By Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Blogger Template by Trung Đức
Proudly Powered by Võ Cổ truyền Việt Nam Phát triển xây dựng nội sung Bánh ngọtViệt Nam Bánh kem Hương vị Việt #banhngotvn Xem nhiều mẫu bánh sinh nhật võ thuật
back to top