KHÁM PHÁ 20+ chiếc bánh cổ truyền Việt Nam cho người HẢO NGỌT

Posted at  tháng 12 14, 2019  |  in  

Giải mã lịch sử bánh ngọt cổ truyền Việt Nam


Văn hóa mấy nghìn năm của Việt Nam đã tạo ra hàng trăm loại bánh quê dân dã hay còn được gọi bằng một từ đầy tự hào: những loại bánh cổ truyền Việt Nam. Đặc biệt, người Việt Nam rất thích ăn đồ ngọt, thế nên không có gì lạ khi trong danh sách các loại bánh cổ truyền Việt Nam thì đồ ngọt chiếm đa số.

Các loại bánh ngọt cổ truyền Việt Nam ngon

Những thức quà dân dã Việt Nam, những món bánh ngọt cổ truyền Việt Nam được làm bằng những nguyên liệu giản dị nhất, có thể tìm thấy dễ dàng xung quanh ta, trong một lối nhỏ của khu vườn nào đó... Nào, hãy cùng khám phá những chiếc bánh ngọt cổ truyền Việt Nam nhé!


Những chiếc bánh ngọt cổ truyền ai ai cũng mê


Bánh phu thê đâu chỉ có ở đám cưới?


Thuở xưa, một vị vua nhà Lý đã đặt tên cho món bánh mà người hoàng hậu của mình làm cho ông ấy ăn là bánh phu thê, từ đó mà làm nên một giai thoại về chiếc bánh đại diện cho tình cảm vợ chồng son sắt thủy chung. Bánh phu thê cổ truyền được làm từ nguyên liệu gạo nếp chất lượng nhất và cách làm cũng cực kỳ phức tạp.

Hình bánh phu thê ngon - đẹp xuất sắc

Kết hợp những loại gạo nếp ngon nhất để làm bột bánh, cùng với các loại sợi dừa, sợi đu đủ cho ra đời những chiếc bánh phu thê theo cặp mang hương vị ngọt ngào cùng dai giòn sần sật những sợi đu đủ sợi dừa tươi. Bánh phu thê thường được dùng trong đám cưới để cầu mong chung thủy nhưng ngày nay mọi người hoàn toàn có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào cổ truyền của nó mà không cần chờ tới đám cưới đâu...

>>> Bánh kem Củ Chi ngọt ngào hương vị Việt

Bánh còng bánh cam ngọt ơi là ngọt


Bánh còng bánh cam có lẽ sẽ là một cái tên xa lạ với nhiều người bởi nó thường xuất hiện phổ biến ở khu vực miền Tây miền Nam. Với lớp vỏ bánh giòn rụm cùng nhân đậu xanh béo ngậy, phủ bên ngoài còn có thêm lớp đường tan chảy hết sức ngọt ngào sẽ làm xiêu lòng bất cứ người nào hảo ngọt.

 Hình bánh cam bánh còng ngọt lịm

Không cần tới nguyên liệu cầu kỳ hay phức tạp, cách làm cũng cực kỳ đơn giản, bánh còng bánh cam vẫn luôn là một trong những chiếc bánh mang hương vị cổ truyền được nhiều người ưa thích nhất. Bên cạnh đó, giá bánh cổ truyền bánh còng bánh cam cũng được xếp nhóm những chiếc bánh có giá cả phải chăng nhất! Hãy thử ngay nào!


Các loại bánh cổ truyền Sài Gòn


Hà Nội có 36 phố phường thì Sài Gòn cũng có hàng trăm món bánh ngon hết sẩy!

Bánh Tét miền Nam ngọt vị chuối


Nói về chiếc bánh cổ truyền có hương vị ngọt ngào, chắc chắn ta không thể bỏ qua những chiếc bánh Tét hay còn gọi là bánh chưng của miền Nam bởi hương vị bánh Tét của nó quá rõ ràng, quá tuyệt vời không người nào là chưa từng thử qua.

Chiếc bánh tét thơm ngon ngọt vị chuối

Bánh Tét miền Nam với vị ngọt của nếp cẩm, của chuối và của lá chuối - những vị ngọt hoàn toàn tự nhiên và hoàn toàn thân thiện với môi trường, thân thiện với sức khỏe con người sẽ cho bản trải nghiệm tuyệt vời chỉ với 1 lần nếm thử. Khi bạn hỏi một người miền Nam về chiếc bánh ngọt cổ truyền, bảo đảm bánh Tét sẽ là câu trả lời của họ!

>>> Bánh kem quận 12 ngon tuyệt vời, đậm vị cổ truyền

Bánh bò miền Tây ngọt lịm đầu môi 


Bên cạnh những chiếc bánh cổ truyền với hình thù độc lạ hay câu chuyện gắn liền với chiếc bánh thú vị thì có một chiếc bánh cổ truyền không kèn không trống, không rình rang mà được mọi người cực kỳ yêu thích, là món ăn sáng của rất nhiều người vừa tiện lợi lại ngon miệng.

Ảnh bánh bò bông ngon ngon ngon

Bánh bò miền Tây nhất định phải ăn kèm với nước cốt dừa, những miếng bánh bò mềm xốp ngấm bởi nước dừa trở nên mềm mại và béo ngậy thơm tho khiến cho mọi người không thể nào ngừng ăn, chỉ muốn cắn thêm một miếng lại một miếng. Hương vị cổ truyền của chiếc bánh bò này quả thật là vô cùng đặc biệt.

>>> Và hàng trăm mẫu bánh mới & đẹp nhất: https://banhngot.vn/banh-sinh-nhat

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Võ thuật Cổ Truyền - Võ Cổ Truyền Việt Nam - tin tức liên đoàn Võ thuật cổ truyền. Distributed By Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Blogger Template by Trung Đức
Proudly Powered by Võ Cổ truyền Việt Nam Phát triển xây dựng nội sung Bánh ngọtViệt Nam Bánh kem Hương vị Việt #banhngotvn Xem nhiều mẫu bánh sinh nhật võ thuật
back to top