Bánh nướng cổ truyền, bánh bao cổ truyền hương vị Việt có gì HOT?

Posted at  tháng 12 14, 2019  |  in  

Những món bánh cổ truyền của Việt Nam


Ẩm thực Việt Nam ngày nay đã được nhiều bạn bè quốc gia khác trên thế giới biết đến và ủng hộ, trong đó những món bánh cổ truyền của Việt Nam chính là điểm đặc biệt khiến bạn bè năm châu phải thán phục và tỏ ra thích thú. Mỗi chiếc bánh cổ truyền Việt Nam không chỉ độc đáo về hương vị mà còn có cho mình câu chuyện đi kèm đầy ý nghĩa.

Bánh nướng truyền thống ngon

Người Việt Nam quả thật là vô cùng sáng tạo, chỉ với quanh quẩn những nguyên vật liệu quen thuộc có thể tìm thấy ở xung quanh vuồn nhà, chúng ta đã sáng chế ra hàng trăm loại bánh cổ truyền khác nhau muôn hình muôn kiểu, mỗi chiếc bánh lại có những biến thể tùy theo vùng miền, sở thích, cách làm, để rồi cho ra đời hàng loạt chiếc bánh thơm ngon xuất sắc điển hình như bánh nướng cổ truyền hay bánh bao cổ truyền Việt Nam.

>>> Những chiếc bánh ngọt cổ truyền ngon đẹp rẻ

Bánh nướng và Bánh dẻo cổ truyền

Làm bánh nướng cổ truyền Việt Nam


Bánh nướng Việt Nam là bánh gì?


Bánh nướng Việt Nam có lẽ sẽ là một tên gọi xa lạ, nhưng khi nhắc tới bánh trung thu thì có lẽ mọi người từ già trẻ lớn bé đều biết tới. Đúng vậy, thật ra bánh nướng và bánh trung thu chính là một, là loại bánh có lớp vỏ màu vàng và những hoa văn tinh xảo trên bánh, lớp nhân bên trong cũng đa dạng từ đậu xanh tới thập cẩm...

>>> Thương hiệu bánh kem Việt Nam nức tiếng: https://banhngot.vn/

Bánh nướng cổ truyền Việt Nam thơm ngon

Ngày nay chúng ta thường chỉ biết tới trung thu nói chung mà không biết rằng trước đây bánh trung thu được chia làm 2 loại, chính là bánh nướng và dẻo. Trong khi bánh dẻo có màu trắng trong và mềm mại đàn hồi thì bánh nướng cổ truyền có cách làm hoàn toàn phức tạp hơn rất nhiều, hương vị cũng được đánh giá cao hơn và đắt tiền hơn bánh dẻo.

>>> Tham khảo: bánh kem Bình Chánh FREESHIP

Bí quyết làm nên chiếc bánh nướng cổ truyền hoàn mỹ


Để đánh giá một chiếc bánh nướng cổ truyền là đúng chuẩn ngon miệng, chúng ta cần phải quan tâm 2 điều. Thứ nhất là phần vỏ bên ngoài. Vỏ bánh nướng ngon chính là phần đặc biệt quan trọng khi khiến mọi người thích thú không thể bỏ qua, những lớp hoa văn bắt mắt trên chiếc bánh theo những khuôn cách điệu đầy may mắn và ý nghĩa có thể gia tăng giá trị của những chiếc bánh này.

Bánh nướng cổ truyền nhân thập cẩm

Kế đến là phần nhân bánh nướng. Nhân bánh nướng ban đầu chỉ có nhân đậu xanh, nhưng dần dà tùy theo sở thích của mọi người mà chúng ta có bánh nướng nhân đậu xanh cổ truyền, bánh nướng nhân thập cẩm, bánh nướng nhân dừa, bánh nướng nhân gà quay và rất nhiều những tùy biến cách tân khác tùy theo người làm bánh. Sau ngần ấy năm, chiếc bánh nướng cổ truyền Việt Nam vẫn giữ nguyên vẹn hương vị độc đáo và cực kỳ được yêu thích mỗi dịp trung thu!

>>> Tiệm bánh kem quận 2 uy tín: https://banhngot.vn/banh-kem-quan-2

Bánh bao cổ truyền Việt Nam siêu ngon


Ý nghĩa chiếc bánh bao Việt Nam


Bánh bao có lẽ không phải món ăn xa lạ gì đối với người Việt Nam chúng ta. Từ thuở xa xưa chúng ta đã ăn bánh bao để thay cho bữa ăn chính bởi ăn bánh bao rất no và ngon, mềm mại không ngán. Vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc gắn với một trận chiếc của Gia Cát Lượng, bánh bao không biết tự bao giờ đã có mặt trên bàn ăn của người Việt và bánh bao cổ truyền là món ăn rất được ưa thích.

Hình bánh bao ngon

Bánh bao có 2 loại, một loại có thịt chúng ta thường thấy và một loại không có nhân, chỉ có lớp bột được gọi là màn thầu. Tuy nhiên đa số chúng ta đều không phân chia bánh bao hay màn thầu mà dùng chung từ bánh bao Việt Nam luôn cho những chiếc bánh bao cả có nhân hay không có nhân. Bởi hương vị thơm ngon mà cả bánh bao có nhân hay không nhân đều được người Việt Nam yêu thích.


Bánh bao Việt Nam nóng hổi

Hướng dẫn làm bánh bao cổ truyền Việt Nam


Bánh bao cổ truyền Việt Nam có cách làm rất đơn giản. Đầu tiên là pha bột, phần được xem là khó nhất và quyết định thành bại của chiếc bánh bao thành phẩm. Bánh bao cổ truyền Việt Nam đúng bài chuẩn ngon thì bột được pha theo tỉ lệ đặc biệt để sau khi hấp, chiếc bánh bao xe mềm xốp mà không khô không nhão, ăn không bị ngán.

Ảnh bánh bao cổ truyền

Khác một chút với các nước láng giềng, bánh bao cổ truyền Việt Nam có phần nhân là thịt bằm trộn cùng với củ sắn, nấm mèo và một vài nguyên liệu khác để tăng vị thơm giống như hành ngò... Đặc biệt không thể thiếu được sự có mặt của trứng cút luộc sẵn hay trứng muối - điểm nhấn của mỗi chiếc bánh bao. Nhân bánh bao được tẩm ướp đậm cho thấm, sau khi hấp xong sẽ ra một ít nước, bốc khói vửa thổi vừa ăn là ngon nhất!

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Võ thuật Cổ Truyền - Võ Cổ Truyền Việt Nam - tin tức liên đoàn Võ thuật cổ truyền. Distributed By Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Blogger Template by Trung Đức
Proudly Powered by Võ Cổ truyền Việt Nam Phát triển xây dựng nội sung Bánh ngọtViệt Nam Bánh kem Hương vị Việt #banhngotvn Xem nhiều mẫu bánh sinh nhật võ thuật
back to top