999 loại BÁNH TẾT CỔ TRUYỀN không thể bỏ lỡ dịp Tết đến Xuân về

Posted at  tháng 12 15, 2019  |  in  

Ý nghĩa các loại bánh Tết cổ truyền


Những ngày giáp Tết, không khí nhuộm một tầng khí lạnh còn con người thì lại háo hức đến lạ. Vui cũng đúng thôi, vì Tết đến Xuân về chính là dịp ta sắp được về lại quê nhà, cùng mọi người quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn, những mẻ bánh cổ truyền đậm chất Việt Nam truyền thống lâu đời.

Bánh chưng cổ truyền ngày Tết

Chắc hẳn bạn cũng nhớ ai là nhớ cái hương vị quê nhà, cái hương vị khó quên cứ chực trào ra từ cõi lòng mỗi khi nghe ai đó nhắc tới một chiếc bánh cổ truyền ở quê bạn đúng không nào. Hãy cùng nhìn lại xem những chiếc bánh cổ truyền Việt Nam đã đi sâu vào lòng người Việt chúng ta bấy lâu nay nhé!

>>> Thương hiệu bánh ngọt hương vị Việt: https://banhngot.vn/


Giới thiệu những loại bánh Tết cổ truyền quen thuộc


Bánh chưng bánh Giầy miền cổ truyền miền Bắc


Nhắc tới bánh cổ truyền ngày Tết mà bỏ qua Bánh chưng bánh giầy thì chắc chắn là một thiếu sót. Bánh chưng bánh giầy với tạo hình một tròn một vuông, một xanh một trắng chính là đại diện của đất trời. Mọi người dù có bận rộn tới đâu vẫn chuẩn bị cho gia đình một nồi bánh chưng bánh giầy đêm giao thừa để cầu chúc an lành, vụ mùa bội thu, đất trời phù hộ trong năm sau.

Bánh chưng bánh giầy ngày Tết

Bánh chưng và bánh giầy tuy ăn hơi ngán khi ăn nhiều nhưng vẫn luôn được yêu thích và hoàn toàn có thể ăn kèm dưa hành rau muối hay chiên lại để ăn, tạo ra một cái Tết tràn ngập bánh chưng không bao giờ quên trong lòng mỗi người. Hành động biếu người khác một cái bánh chưng bánh giầy cũng hết sức phổ biến và mang tới nhiều may mắn nhé bạn nhé!

>>> Bánh chưng bánh giầy ngày tết cổ truyền: https://www.vocotruyen.vn/2019/12/banh-chung-banh-giay-co-truyen.html


Bánh Tét miền Tây ngon ơi là ngon


Ở miền Tây người ta rất ít ăn bánh chưng bánh giầy mà thay vào đó là món bánh Tét. Bánh Tét với hình dánh giống như một trụ hình ống với lớp bên ngoài là lá chuối - mẹ bao bọc con cái cùng lớp nhân trải đều bên trong cực kỳ ngon miệng và ngọt ngào, thách thức cả những người có khẩu vị khó tính nhất.

Bánh Tét miền Tây đẹp và ngon

Bánh Tét miền Tây được yêu thích không chỉ với hương vị thơm ngon mà còn bởi ý nghĩa mà nó mang lại, bởi bàn thờ ông bà không bao giờ thiếu đi khoanh bánh tét cả. Bí quyết làm nên hương vị thơm ngon và được yêu thích của bánh tét chính là lớp nếp mềm ngọn thấm quyện với chuối ngọt bên trong nhân bánh đó bạn nhé!

>>> Bánh kem Phú Nhuận freeship bánh kem ngon

Hàng loạt các loại bánh cổ truyền ngày Tết ngon khó cưỡng


Bánh phu thê cổ truyền sắt son tình vợ chồng


Bánh phu thê cổ truyền là một loại bánh nổi tiếng ở Bắc Ninh, mặc dù thường được dùng trong dịp cưới hỏi nhưng khi dịp Tết đến, chúng ta cũng có dịp được thưởng thức chiếc bánh cổ truyền thơm ngon tuyệt vời này đó! Món bánh phu thê chính là tượng trưng cho lòng thủy chung, tình cảm son sắt của các cặp đôi vợ chồng, vô cùng linh nghiệm và may mắn luôn nhé!

Bánh phu thê xinh đẹp

Bánh phu thê có cách làm cũng khá đơn giản, kết hợp từ những nguyên liệu thân thuộc như bột nếp, sợi dừa tươi dai giòn sần sật cho ra chiếc bánh đẹp phần nhìn ngon phần ăn. Chiếc bánh với màu sắc sặc sỡ kết hợp với tách trà nóng sẽ là món ăn ngon miệng vui mồm ngày Tết hay cũng có thể dùng đãi khách rất tuyệt vời luôn bạn nhé!


Bánh đậu xanh ngon ngon ngày Tết cổ truyền


Đến với vùng đất Hải Dương, bạn sẽ được bổ sung cho mình một chiếc bánh cổ truyền ngon không kém chính là bánh đậu xanh. Bánh đậu xanh từng được dâng lên vua Bảo Đại chứng tỏ nó hết sức đặc biệt vì còn được vua khen ngợi nữa đó nhé!


Bánh đậu xanh cổ truyền

Bên cạnh màu sắc bắt mắt thì hương vị bánh đậu xanh cổ truyền không đùa được đâu nhé. Nguyên liệu làm ra món bánh đậu xanh cổ truyền là bột đậu xanh, thường là loại nguyên chất kết hợp với đường tinh luyện và dầu. Bánh được làm không quá khó nhưng đòi hỏi một chút khéo tay. Chắc chắn khách khứa sẽ rất thích khi ăn thử chiếc bánh phu thê khi đến chơi nhà bạn đó!

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Võ thuật Cổ Truyền - Võ Cổ Truyền Việt Nam - tin tức liên đoàn Võ thuật cổ truyền. Distributed By Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Blogger Template by Trung Đức
Proudly Powered by Võ Cổ truyền Việt Nam Phát triển xây dựng nội sung Bánh ngọtViệt Nam Bánh kem Hương vị Việt #banhngotvn Xem nhiều mẫu bánh sinh nhật võ thuật
back to top