KHÔNG THỂ TIN NỔI bánh trung thu cổ truyền NGON & ĐẸP tới vậy!

Posted at  tháng 12 15, 2019  |  in  

Nguồn gốc chiếc bánh trung thu cổ truyền


Nhắc đến mùa thu chúng ta sẽ nhớ ngay đến tết trung thu - dịp tết quan trọng thứ 3 trong một năm. Ngoài việc chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một mặt trăng tròn sáng vằng vặc hơn mọi ngày thì việc thưởng thức chiếc bánh trung thu cùng bạn bè gia đình chính là việc không thể không làm. Vậy bạn có biết tại sao lại có chiếc bánh trung thu cổ truyền và người ta lại ăn bánh trung thu vào ngày tết trung thu không?

>>> Thương hiệu bánh kem hương vị Việt: https://banhngot.vn/


Bánh trung thu cổ truyền đẹp

Tương truyền rằng vào một mùa thu, Chu Nguyên Chương cùng Lưu Bá Ôn đã bỏ những tờ giấy ghi mật thư báo thời gian khởi nghĩa vào chiếc bánh nướng hình tròn. Từ đó chiếc bánh ấy xuất hiện và được mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hình dáng đẹp mắt đầy ý nghĩa, gọi tên là bánh trung thu cổ truyền.

Bánh trung thu cổ truyền nổi tiếng ở Việt Nam


Ý nghĩa chiếc bánh trung thu cổ truyền


Hình dạng tròn của chiếc bánh trung thu trước tiên gợi nhớ rất nhiều đến hình ảnh mặt trăng tròn đầy treo trên bầu trời đêm tỏa sáng sáng rực vàng. Những hoa văn trên bánh trung thu cũng có ý nghĩa đặc biệt, nhất là mang tới may mắn cho mọi người. Ngoài hình dạng tròn thì bánh trung thu ngày nay có vài điểm khác biệt vời bánh trung thu cổ truyền ở điểm còn có những hình dạng như bánh trung thu hình con cá, bánh trung thu hình đồng tiền...


Bánh trung thu cổ truyền ở đâu ngon

Với ý nghĩa tượng trưng cho mặt trăng cùng việc phải trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ phức tạp, trong đó có việc nướng ở lò nóng 2-3 ngày khiến bánh trung thu chính là đại diện cho chiếc bánh đẹp, trải qua nhiều khó khăn để có thể thành hình và mang tới cho mọi người chiếc bánh trung thu cổ truyền Việt Nam ngon ăn trong dịp cả gia đình cùng sum họp đoàn viên.

Bánh trung thu cổ truyền ở đâu ngon


Nhiều người thắc mắc không biết bánh trung thu cổ truyền ngon ở đâu ngon. Thật ra câu trả lời cho vấn đề này không hề khó bởi bánh trung thu được bày bán cực nhiều, nhiều tiệm bán lẫn mẫu bánh hương vị giá tiền đều "muốn kiểu gì có kiểu nấy". Tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo một chút để biết cách chọn bánh ngon, tránh chọn những chiếc bánh có giá đắt nhưng chất lượng kém.

>>> Tiệm bánh sinh nhật quận 9 chất lượng

Bánh trung thu cổ truyền nổi tiếng

Bạn có thể chọn bánh ở những cửa hàng làm bánh trung thu lâu đời để có thể thưởng thức được chiếc bánh trung thu cổ truyền. Chiếc bánh trung thu cổ truyền ở những tiệm bánh lâu đời sẽ có hương vị thân thương và bùi hơn, ăn ngon hơn nhiều đó nhé và bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nữa. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm cho mình một chiếc bánh trung thu cổ truyền cực chất lượng ngay tại nhà đó!

Hướng dẫn làm bánh trung thu cổ truyền ngon chuyên nghiệp


Cách làm vỏ bánh trung thu cổ truyền đẹp


Vỏ bánh trung thu cổ truyền được pha trộn bằng công thức bột đặc biệt bao gồm việc ủ lên men trong 2 ngày. Với những công đoạn hết sức kỳ công cùng thành phần bột theo tỉ lệ đặc biệt cũng cho ra đời những lớp vỏ bánh khác nhau. Bạn nhớ tuân thủ thật đúng tỉ lệ và làm đúng các bước để có vỏ bánh trung thu cổ truyền ngon nhất nhé.

>>> Bánh kem quận 6 uy tín

Bánh trung thu cổ truyền ngon

Bột mì bánh trung thu phải làm lên men trước, bên cạnh đó bạn còn nên chuẩn bị một số dụng cụ sẵn trước đó để bánh làm được chất lượng và đẹp nhất như khuôn bánh hay dụng cụ cán bột để lớp bột được mềm mịn và hình ảnh hoa văn trên vỏ bánh được sắc sảo và đều, đẹp nhất.

Bí kíp trộn nhân bánh trung thu cổ truyền Việt Nam chuẩn vị


Nhân bánh trung thu có rất nhiều loại, tùy theo sở thích của bạn và gia đình mà bạn có thể chọn giữa nhân bánh thuần một vị như khoai môn, đậu xanh, dừa,... hay mix hỗn hợp từ nhiều loại như vịt quay, thịt quay, nhân thập cẩm,... mỗi vị bánh đều có những mùi vị khác nhau và dĩ nhiên là đều ngon miệng, tính gây nghiện rất cao!

>>> Hàng loạt bánh kem sinh nhật HOT nhất đẹp tuyệt: https://banhngot.vn/banh-sinh-nhat


Bánh trung thu cổ truyền ngon

Nhanh tay chọn cho mình một hương vị bánh phù hợp và làm thử chiếc bánh trung thu cổ truyền Việt Nam để tạo bất ngờ cho mọi người trong ngày quây quần bên nhau thưởng thức chiếc bánh trung thu ngon đoàn viên bạn nhé!

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Võ thuật Cổ Truyền - Võ Cổ Truyền Việt Nam - tin tức liên đoàn Võ thuật cổ truyền. Distributed By Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Blogger Template by Trung Đức
Proudly Powered by Võ Cổ truyền Việt Nam Phát triển xây dựng nội sung Bánh ngọtViệt Nam Bánh kem Hương vị Việt #banhngotvn Xem nhiều mẫu bánh sinh nhật võ thuật
back to top